NÊN DÙNG DẦU XẢ TRƯỚC HAY SAU KHI GỘI

Nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội?

Cách dùng dầu xả trước khi gội

Chắc hẳn bạn đã nghe ở đâu đó tips dùng dầu xả trước khi gội sẽ giúp tóc mềm mượt, bồng bềnh và lâu bết hơn? Sự thật có phải như vậy không? Nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội? Cách dùng dầu xả trước khi gội ra sao? Phoenix Global sẽ giúp bạn tìm hiểu tại đây nhé!

1. Dùng dầu xả có tác dụng gì?

Sở hữu mái tóc mềm mại, bồng bềnh, không xơ rối, không bết dính thật đơn giản nếu bạn biết các bí quyết chăm sóc tóc tại nhà với dầu gội, dầu xả hay kem dưỡng tóc. Dầu gội có tác dụng chủ yếu là làm sạch tóc và da đầu. Trong khi đó dầu xả với hàm lượng dưỡng chất cao hơn giúp bạn nuôi dưỡng và cải thiện các vấn đề về tóc và da đầu như tóc chẻ ngọn, tóc xơ rối, tóc gãy rụng,…

Công dụng rõ rệt nhất của dầu xả là làm mượt tóc và phục hồi tóc hư tổn. Dầu xả chứa lượng lớn các dưỡng chất với khả năng thẩm thấu sâu giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại và bớt xơ rối. Cách gỡ tóc rối nhanh nhất khi tóc ướt là thoa dầu xả lên tóc. Trong dầu xả thường chứa các thành phần gốc giúp làm trơn tóc nên bạn sẽ thấy việc chải tóc trở nên dễ dàng hơn. Tình trạng tóc chẻ ngọn, khô xơ và gãy rụng được khắc phục một cách đáng kể.

Dầu xả không chỉ giúp phục hồi tóc, nuôi dưỡng tóc mà còn có khả năng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. Tia UV trong ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, khói bụi, độ ẩm là những yếu tố làm ảnh hưởng tới chất lượng của mái tóc. Chính vì thế, bạn cần tới một “người bảo vệ vô hình” là dầu xả để bảo vệ và phục hồi tóc khi tiếp xúc với các yếu tố kể trên trong thời gian dài.

2. Nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội?

Các nhãn hàng luôn hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng dầu gội trước, sau đó sẽ tới dầu xả. Tất nhiên trình tự sử dụng như vậy là hợp lý. Gội đầu cũng giống như cách mà bạn skincare hàng ngày vậy. Trước khi thoa các loại tinh chất dưỡng hay kem dưỡng lên da thì chúng ta cũng cần trải qua các bước tẩy trang, rửa mặt và tẩy da chết. Muốn dưỡng tóc thì phải làm sạch tóc trước thì mới đảm bảo được các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc tốt hơn.

Khi đã quá quen thuộc với thứ tự sử dụng dầu gội và dầu xả như vậy, nhiều người tiêu dùng đã sáng tạo bằng cách thử đảo ngược lại dùng dầu xả trước và dầu gội sau để xem kết quả ra sao. Và thật ngạc nhiên là dùng dầu xả trước khi gội giúp bạn dễ thao tác hơn, các sợi tóc không bị rối vào nhau trong quá trình gội, giảm thiểu được lượng tóc gãy rụng. Cách gội đầu ngược còn giúp khắc phục tình trạng tóc bết dính do dùng quá nhiều dầu xả và không xả kỹ. Vậy nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội?

Cách gội đầu ngược cũng có điểm cần lưu ý. Dầu gội giúp tóc biểu bì tóc mở ra còn dầu xả giúp các biểu bì tóc đóng lại và lưu giữ dưỡng chất. Nếu đảo ngược việc dùng dầu gội sau khi dùng dầu xả thì các biểu bì tóc sẽ luôn giữ ở trạng thái mở. Về lâu dài cách gội đầu như vậy sẽ khiến cho tóc trở nên xơ yếu hơn. Vì thế dược sĩ Omi khuyến khích bạn chỉ nên gội đầu với dầu xả trước khi dùng dầu gội 1 lần/tuần mà thôi. Giờ thì bạn đã biết nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội phải không nào?

3. Cách dùng dầu xả trước khi gội

Cách dùng dầu xả trước khi gội thực hiện lần lượt như sau:

  • Chải tóc thật kỹ cho các sợi tóc thẳng ra, không dính vào nhau.
  • Làm ướt toàn bộ tóc và da đầu với nước ấm.
  • Lấy lượng dầu xả vừa đủ theo độ dày và độ dài của tóc, xoa đều lên ngọn tóc và bóp nhẹ ở đuôi tóc.
  • Chú ý không thoa dầu xả lên da dầu hoặc sát chân tóc.
  • Quấn tóc lại, dùng kẹp giữ tóc khoảng 5 phút, sau đó xả sạch với nước.
  • Gội đầu với dầu gội, massage da đầu bằng các đầu ngón tay chứ không dùng móng tay để gãi.
  • Xả lại bằng nước sạch và dùng khăn thấm khô tóc, lưu ý không vò tóc trong khăn.

Để mái tóc thực sự khỏe đẹp như ý, bạn nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Các nhãn hàng luôn có các sản phẩm dành riêng cho tóc dầu, da đầu có gàu, tóc nhanh bết; tóc khô xơ; tóc yếu dễ gãy rụng; tóc chẻ ngọn; tóc hư tổn do hóa chất….Phoenix Global đã giải đáp giúp bạn nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội và hướng dẫn cách dùng dầu xả trước khi gội ra sao.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x