5 BƯỚC BẢO VỆ MÓNG TAY SAU KHI SƠN MÓNG TAY GEL

5 BƯỚC BẢO VỆ MÓNG TAY SAU KHI SƠN MÓNG TAY GEL

Sơn móng tay gel được nhiều người yêu chuộng vì vẻ bóng loáng, lâu phai và có khả năng tạo nhiều hiệu ứng lạ mắt. Song, đi đôi là móng tay tự nhiên của bạn có thể bị hư tổn khi tháo móng gel.

“Việc thường xuyên đắp móng tay gel – hoặc thậm chí là sơn móng gel – sẽ bào mòn đi lớp keratin trên móng tay tự nhiên của bạn”

Do sơn móng gel được bảo vệ rất chắc chắn, với hai lớp lót và lớp bóng ở trên cùng cứng như đá do được xử lý bằng tia UV, việc tháo móng tay gel cực kỳ gây hư tổn móng tay tự nhiên.

Bước 1: Tẩy tế bào chết cho móng tay

Vâng, bạn có thể tẩy tế bào chết cho móng tay! Bước này sẽ loại bỏ lớp sừng không còn khả năng cứu vãn. Không cần phải mua sản phẩm mới lạ gì, bạn chỉ cần thoa ít toner AHA lên móng tay và chân móng, rồi massage đều là được.

Bước 2: Dưỡng ẩm da quanh móng

Chúng ta có thói quen cắt da tay. Nhưng thực chất đây là điều không được khuyến khích. Vì da quanh móng tay càng khỏe, dày thì móng tay mới có “nền tảng” vững để mọc. Các chị em hay có thói quen cắt da khi đến salon. Nhưng về lâu dài, điều này sẽ khiến gốc móng tay trở nên yếu ớt. Thay vì cắt da, bạn chỉ nên ưu tiên dưỡng ẩm, tránh để khô ráp, bong tróc, đồng thời loại bỏ lớp biểu bì chết trên móng.

Bước 3: Sử dụng serum để dưỡng móng tay cứng, chắc khỏe

Khi tháo sơn móng gel, lớp sừng của móng tay bị hư tổn, đồng thời mất đi dầu tự nhiên gây khô móng. Vì vậy, hãy bổ sung dưỡng chất bằng các loại serum chuyên biệt. Trong serum dưỡng móng tay nên có keratin, protein, vitamin và dầu dưỡng để dưỡng móng chuyên sâu.

Bước 4: Đắp dầu lên móng tay

Việc sử dụng các loại dầu dưỡng, như dầu dừa, dầu argan hay dầu hoa hồng rosehip oil sẽ giúp bảo vệ bề mặt của móng tay. Đồng thời, dầu dưỡng sẽ khóa ẩm lớp serum hoặc kem bạn vừa bôi lên da tay.

Bước 5: Kết hợp với thực phẩm có tác dụng dưỡng móng

Cuối cùng, để dưỡng móng tay cứng, dày và khỏe thì bạn phải kết hợp bổ sung dưỡng chất từ trong cơ thể. Các dưỡng chất cần có cho móng tay gồm: Biotin, các loại vitamin B, sắt, magnesium, protein, axít béo omega-3, vitamin C và kẽm.

Những dưỡng chất trên có thể được tìm thấy trong một bữa ăn cân bằng, đầy đủ chất. Các loại rau lá, trái cây, đậu nành, cá hồi và hạt chia là lựa chọn tốt cho bạn. Riêng biotin đến từ gan gà, lòng đỏ trứng, và trái bơ. Bạn cũng có thể bổ sung các dưỡng chất này qua đường thực phẩm chức năng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x