5 BƯỚC DƯỠNG DA MẶT MÙA HÈ ĐỂ BẢO VỆ LÀN DA DƯỚI NẮNG

Hè đang cận kề. Điều này có nghĩa đã đến lúc bạn cần chuẩn bị một chu trình dưỡng da mặt mới, thích hợp với thời tiết nóng của mùa hè để duy trì vẻ rạng rỡ. Khi làn da đã được nuôi dưỡng đủ tốt, thì sẽ đến lúc việc nhuộm da và sản phẩm bắt sáng trở thành các bước đem đến cho bạn vẻ ngoài hoàn thiện, nổi bật hơn.

Hãy cùng Phoenix Global tìm hiểu những bước dưỡng da mặt mùa hè để luôn rạng ngời dưới nắng hè lung linh.

Bước 1: Tẩy da chết dịu nhẹ

Bước đầu tiên để chuẩn bị cho một làn da rạng rỡ, mượt mà là phải bảo đảm làn da không bị xỉn màu. Khi bạn không tẩy tế bào chết, da chết sẽ tích tụ khiến kết cấu da sần sùi và không đều màu. Điều này còn làm cho mụn phát sinh. Khi các tế bào da chết được loại bò, cùng với dầu thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông; các tế bào da mới sẽ được sản sinh, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Tuy nhiên, hãy lưu ý khi tẩy da chết. Tẩy da chết quá đà sẽ gây bào mỏng làn da, khiến da dễ bị tổn thương hơn trong nắng hè. Bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần.

Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học khiến da dễ bị bắt nắng, nên bạn cần tăng cường chống nắng. Còn sản phẩm tẩy da chết cơ học có khả năng làm trầy xước bề mặt da nếu chọn loại có hạt quá thô và sắc. Vì vậy, hãy đầu tư cho một loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ cao cấp khi dưỡng da mặt mùa hè.

Bước 2. Cách dưỡng ẩm trong chu trình dưỡng da mặt mùa hè

Sau khi tẩy da chết, việc tiếp theo là dưỡng ẩm. Đây là bước dưỡng da quan trọng và cần thiết nhất. Dưỡng ẩm là bước dưỡng ẩm quan trọng không chỉ riêng cho chu trình chăm sóc da mặt mùa hè. Làn da ngậm nước là làn da khỏe mạnh.

Khi da bị mất độ ẩm, nếp nhăn sẽ lộ rõ, bề mặt da xỉn màu và sần sùi. Do đó, bổ sung độ ẩm là việc bạn nên làm thường xuyên, kể cả vào mùa nóng hay mùa lạnh.

Vào mùa nóng, bạn nên tăng cường sử dụng những sản phẩm cấp ẩm dễ thấm vào da mà không gây bít lỗ chân lông. Từ đó hạn chế khả năng bị nổi mụn. Cách dưỡng da mặt mùa hè là phối nhiều lớp serum cùng gel dưỡng ẩm có kết cấu lỏng, thay vì dùng kem khóa ẩm cực đặc.

Bước 3. Bổ sung Vitamin C

Nếu bạn đang chờ đợi một bật mí lớn về làn da căng bóng, tỏa sáng dưới nắng hè thì đây chính là bí quyết. Vitamin C không gây kích ứng, có thể được kết hợp vào quy trình dưỡng da từ rất sớm – thậm chí là từ tuổi thành niên.

Serum vitamin C sẽ thâm nhập sâu vào lớp biểu bì để mang đến làn da căng bóng từ bên trong. Vitamin C còn giúp cải thiện màu da, điều trị sẹo mụn và vết thâm, là một phần không thể thiếu của chu trình dưỡng da mặt mùa hè.

Nếu muốn tăng thêm vẻ rạng rỡ, bạn cũng có thể sử dụng serum vitamin C như một lớp lót bên dưới lớp trang điểm. Vitamin C sẽ mang lại cho bạn một làn da bóng khỏe. Đây còn là thành phần chống oxy hóa tuyệt vời.

Bước 4. Đắp mặt nạ hàng đêm để tăng cường cấp ẩm

Muốn có làn da khỏe đẹp, bạn chắc chắn sẽ muốn đầu tư vào một loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt chất lượng cao. Làn da thiếu nước và thiếu ẩm sẽ trở nên khô và xỉn màu.

Nếu bạn phải đến một bữa tiệc và cần tăng độ rạng rỡ cho làn da; mặt nạ là sản phẩm có thể giải quyết tốt tình trạng trên nhanh nhất và tốt nhất.

Khi dưỡng da mặt mùa hè, bạn nên chọn các loại mặt nạ cấp ẩm thay vì có tính năng dưỡng trắng da bằng AHA/BHA. Vì những hóa chất tẩy tế bào chết này dễ khiến da bạn bị kích ứng khi đi nắng.

Bước 5. Chống nắng đúng cách

Sử dụng kem chống nắng trong chu trình dưỡng da mặt mùa hè là yếu tố quyết định sức khỏe của làn da. Kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa; và giúp bạn tránh tình trạng làn da cháy nắng không mong muốn.

Một quan niệm sai lầm mà nhiều người nghĩ về tác dụng của kem chống nắng là chúng sẽ không giúp bạn làm nâu da nếu chỉ bôi một ít. Đây là ý niệm sai lầm! Bạn vẫn sẽ có được làn da rám nắng nếu bôi kem chống nắng đúng cách; và không bị bỏng da dưới ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng đều đặn giúp làn da bạn được bảo vệ; và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x