SKINCARE CHO DA DẦU

Các bước skincare cho da dầu chuẩn khoa học

Để có được làn da đẹp, hạn chế mụn bạn cần tuân thủ các bước chăm sóc da hàng ngày. Đối với người có làn da dầu thì việc chăm sóc da cũng không khác với các làn da khác, chủ yếu là chọn cho mình sản phẩm thích hợp. Để giúp các bạn có làn da dầu nhờn có được làn da như mơ ước, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn các bước skincare cho da dầu chuẩn khoa học, cũng như gợi ý một số sản phẩm chăm sóc da dầu tốt nhất hiện nay.

1.Tẩy trang

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong tất cả các bước skincare cho da dầu. Bởi vì nếu tẩy trang không đúng cách sẽ khiến làn da của bạn không sạch, đối với người đang bị mụn viêm sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Để tẩy trang sạch bạn cần chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da dầu. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm tẩy trang với nhiều kết cấu khác nhau, tùy vào từng sở thích của từng người mà lựa chọn sản phẩm thích hợp.

2. Rửa mặt với sữa rửa mặt

Sau bước làm sạch da bằng nước tẩy trang thì bạn cũng cần thêm bước rửa mặt với sữa rửa mặt thích hợp, để loại bỏ sạch lớp bụi bẩn còn sót lại trên da. Sữa rửa mặt dành cho da dầu nên chọn những sản phẩm có độ pH từ 5.5, khả năng lạm sạch dịu nhẹ, không gây kích ứng và kiểm soát dầu tốt để hạn chế tình trạng mụn trên da.

3.Nước hoa hồng/ Toner

Sau bước rửa mặt thì làn da của bạn đã bị mất đi kha khá độ ẩm, chính vì thế sẽ thật thiếu sót nếu không cấp ẩm ngay cho da bằng nước hoa hồng/toner. Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà nước hoa hoa hồng còn có tác dụng se khít lỗ chân lông cho da dầu hiệu quả. Hơn nữa nước hoa hồng/toner còn có khả năng kiềm dầu, hạn chế da bị xỉn màu.

4.Kem dưỡng ẩm

Phần lớn nguyên nhân khiến làn da dễ bị dầu là do cấp ẩm cho da không đủ. Chính vì vậy bạn cần phải bổ sung thêm bước dưỡng da với kem dưỡng ẩm để có được làn da mịn màng, căng mướt. Một làn da được cấp ẩm tốt sẽ tránh khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhan,…

5.Kem chống nắng

Bước cuối cùng trong tất cả các bước skincare cho da dầu đó chính là dùng kem chống nắng khi chăm sóc da ban ngày. Không phải chỉ khi ra ngoài mới sử dụng kem chống nắng mà ngay cả khi bạn ngồi ở nhà hay văn phòng thì làn da của bạn cũng sẽ dễ bị tác động giữa các tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh từ máy vi tính, điện thoại.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x