SKINCARE CHO DA HỖN HỢP THIÊN KHÔ

SKINCARE CHO DA HỖN HỢP THIÊN KHÔ

Các bước chăm sóc

  1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên trong skincare routine cho da hỗn hợp thiên khô. Bước này giúp bạn có một làn da sạch sẽ và sẵn sàng cho việc hấp thu các dưỡng chất cho da ở những bước skincare có thể chia ra làm 2 bước nhỏ là tẩy trang, rửa mặt.

Tẩy trang: Bước này giúp bạn loại bỏ hết lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bặm sau một ngày dài. Đây là bước bắt buộc cần làm trước khi đi ngủ mỗi tối, nếu không tẩy trang, làn da của bạn sẽ không được làm sạch sâu và khiến da lão hóa nhanh hơn. Bạn nên chọn các sản phẩm skincare cho da hỗn hợp thiên khô ở bước tẩy trang này thuộc dạng sữa hoặc kem để vừa làm sạch tốt vừa cung cấp độ ẩm cho da.

Sữa rửa mặt: Để có sự khởi đầu hoàn hảo cho làn da hỗn hợp thiên khô, bạn nên chọn loại có độ pH khoảng 5.5 – 6 và có bọt mịn. Đặc biệt, mỗi tuần bạn có thể chọn dùng sữa rửa mặt có chứa hạt nhỏ để tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 2 lần giúp da mặt sáng mịn tự nhiên.

  1. Toner

Bước vào mùa đông, thời tiết trở nên hanh khô và thiếu ẩm, bạn nên chọn những loại toner không cồn, có thành phần lành tính và dưỡng ẩm cao. Hoặc khi chọn mua toner bạn có thể để ý thành phần có chứa Glycerin, Hyaluron Acid, Butylene Glycolm,…

  1. Serum dưỡng da

Ở các skincare routine cho da hỗn hợp thiên khô thông thường thì thường sử dụng serum dưỡng da sau toner để da có thể hấp thu các tinh chất dưỡng da sâu và nhanh hơn. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần nhỏ hai hoặc ba giọt lên mặt hoặc trong lòng bàn tay rồi tán áp ra toàn bộ da mặt.

  1. Mặt nạ chăm sóc da

Với bước này, các bạn chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần thôi. Thực hiện đắp mặt nạ lên da giống như là bổ sung một bữa tiệc thịnh soạn cho da mặt vậy. Tùy theo nhu cầu mỗi người mà bạn có thể lựa chọn mặt nạ trắng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa, trị mụn,…

  1. Kem dưỡng mắt

Bước vào tuổi 25 trở đi, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một tuýp kem chăm sóc da mắt để tránh những nếp nhăn chân mắt và làm sáng mịn vùng mắt. Vì mắt là một vùng nhạy cảm nên các bạn có thể tìm đến các sản phẩm có thành phần lành tính và an toàn cho da nhạy cảm.

  1. Kem dưỡng ẩm

Với đặc thù kết hợp các loại da lại và phân bố không đều khiến lượng dầu và nước trên da không ổn định khiến bạn luôn đau đầu khi chọn sản phẩm skincare cho da hỗn hợp thiên khô phù hợp. Trên thực tế, tốt nhất là bạn nên sử dụng 2 loại kem dưỡng cho hai vùng da khô và nhờn, hoặc có thể chọn loại kem dưỡng ẩm có tính trung hòa và bôi phần dưỡng ẩm nhiều hơn ở da dầu.

Bên cạnh các bước chăm sóc da bằng mỹ phẩm thì bạn nên kết hợp với chăm sóc da từ bên trong bằng cách thực hiện chế độ ăn ngủ lành mạnh cùng tập luyện thể thao thường xuyên.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x