SKINCARE CHO DA KHÔ

 

Quy trình skincare cho da khô

Sau khi hiểu rõ về da, ta sẽ cùng tìm hiểu về cách skincare cho da khô theo từng bước nhé.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong các bước skincare cho da khô mụn, sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn và bã nhờn trên da. Những bạn da khô có thể cân nhắc lựa chọn tẩy trang dạng dầu hoặc dạng nước để sử dụng.

Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu hơn, đánh bay bụi bẩn trong từng lỗ chân lông. Trong khi tẩy trang dạng nước mang tính dịu nhẹ hơn và cũng dễ thực hiện hơn.

Tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da mặt

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Đối với da khô, việc sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao sẽ làm tình trạng ngày càng nặng hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn những dòng sữa rửa mặt trung tính có độ pH khoảng 5.5, nó sẽ giúp bạn làm sạch da nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên.

Bước 3: Dùng toner

Skin care cho da khô dĩ nhiên không thể thiếu toner. Đây sẽ là bước bổ sung và cung cấp độ ẩm dành cho da sau các bước làm sạch.

Không chỉ sử dụng toner một cách thông thường, các cô nàng Hàn Quốc còn có tips 7 bước skincare bằng toner để tăng hiệu quả dưỡng ẩm tối đa.

Bước 4: Tẩy tế bào chết

Loại bỏ các lớp sừng chết, mảng da bong tróc cũng sẽ làm cho da bạn trở nên mịn màng hơn. Không chỉ thế sẽ giúp da bạn hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm tốt hơn. Có nhiều dòng và loại sản phẩm tẩy tế bào chết khác nhau, hãy tìm hiểu thật kỹ tình trạng da để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất và thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần/tuần đều đặn để cảm nhận sự khác biệt.

Mặc dù tẩy tế bào chết là cần thiết nhưng cũng không nên lạm dụng kiểu gây ra tác dụng ngược.

Loại bỏ lớp sừng và lớp da bong tróc giúp mang lại làn da mịn màng

Bước 5: Đắp mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy – một trong các sản phẩm skincare cho da khô – cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm nhanh nhất và trực tiếp nhất. Mặc dù không có các khuyến cáo về việc nên sử dụng tối đa bao nhiêu mặt nạ mỗi tuần, tuy nhiên thông thường mỗi tuần ta nên sử dụng mặt nạ 2-3 lần, chỉ khi thời tiết lạnh và hanh khô có thể đắp nhiều hơn.

Bước 6: Dưỡng ẩm loại xịt

Xịt khoáng là một phương pháp cung cấp khoáng chất và độ ẩm cho da tức thì. Các thành phần của xịt dưỡng ẩm có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, đặc biệt đối với da khô.

Bạn có thể dùng xịt dưỡng ẩm sau bước toner trong quy trình skincare cho da khô hoặc có thể dùng bất kỳ khi nào bạn muốn cấp ẩm cho da mình.

Bước 7: Dùng các serum có thành phần dầu

Serum có thành phần dầu hoặc dạng tinh chất có kết cấu phân tầng với tầng dưới là dạng nước và lớp dầu ở phía trên. Chính vì thế mà dòng sản phẩm này được xem là có tác dụng 2 trong 1. Không chỉ tiết kiệm được chi phí cho 2 sản phẩm khác nhau mà nó vẫn bảo đảm được mang đến tác dụng chăm sóc da tương tự.

Chỉ cần lưu ý lắc nhẹ trước khi sư dụng để 2 tầng sản phẩm hòa quyện vào nhau. Sử dụng đều đặn để cảm nhận được kết quả rõ rệt.

Serum là sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da

Bước 8: Dùng kem dưỡng ban đêm hoặc mặt nạ ngủ

Combo skincare cho da khô không thể thiếu bước kem dưỡng, ta thường chia ra làm 2 dạng kem dưỡng dành cho da khô.

Kem dưỡng

Kem dưỡng là bước quan trọng, không chỉ cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho da mà nó còn là bước khóa ẩm để đảm bảo các thành phần từ các bước skincare trên được giữ lại cho da bạn.

Giữ được thói quen dùng kem dưỡng sẽ giúp bạn có một làn da mềm mịn, mịn màng và không bong tróc.

Mặt nạ ngủ

Những năm gần đây, mặt nạ ngủ như “chiếm lĩnh” thị trường skincare khi người người nhà nhà đều ưa chuộng sản phẩm này. Có chức năng cung cấp ẩm cần thiết cho da mà sử dụng vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 1-2/tuần để thay thế cho kem dưỡng ban đêm.

Bước 9: Thoa kem dưỡng mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và da khô sẽ dễ gây ra các nếp nhăn thì vùng mắt là khu vực dễ có nếp nhăn nhất do đây là vùng mỏng nhất trên gương mặt. Vậy nên đừng quên sử dụng kem dưỡng cho khu vực quanh mắt nhé.

Đừng bỏ quên vùng nha nhạy cảm này nhé

Bước 10: Thoa kem dưỡng môi

Một sản phẩm khác mà bộ skincare cho da khô không thể thiếu là kem dưỡng môi. Khi khí trời hanh khô, tình trạng da môi bong tróc và khô dẫn đến chảy máu là trường hợp mà nhiều người gặp phải, vậy nên hãy “thủ” sẵn cho mình một thỏi son dưỡng để sử dụng thường xuyên. Hoặc bạn có thể dùng vào buổi tối khi ngủ để môi luôn căng bóng, mềm mại.

Một mẹo nhỏ nữa dùng cho các nàng da khô là trước khi dùng son môi, hãy bôi nhẹ một lớp son dưỡng rồi dùng khăn lau đi, việc này sẽ giúp cho da môi bạn luôn căng bóng.

Bước 11: Dùng kem chống nắng

Nhiều người thường có quan niệm sai lầm rằng chỉ khi trời thật nắng hay đi biển, hoặc chỉ mùa hè mới cần dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, thực tế thì tia UV vẫn tồn tại dù trời có mát đi chăng nữa. Kem chống nắng sẽ giúp bao vệ làn da chúng ta ra khỏi những tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và môi trường, bên cạnh đó còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x