HỘI THI BEAUTY JET AWARDS: TÔN VINH NGƯỜI LÀM NGHỀ CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

(LĐXH) – Ngày 25/4/2023, Hội thi kỹ năng nghề chăm sóc sắc đẹp Beauty JET Awards Season 4 – 2023 do Công ty TNHH Tư vấn Giáo dục và Đào tạo Tinh Hoa và Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành phối hợp với Hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) TP.HCM long trọng khai mạc tại Trung tâm Hội nghị GRAND PALACE (quận Tân Bình, TP.HCM). Hội thi được khởi động từ ngày 5/3/2023 đến ngày 25/5/ 2023 và có 301 thí sinh tham dự tranh tài.

Ban tổ chức và Ban giám khảo thực hiện nghi thức khai mạc hội thi

 

Dự hội nghị có ông Đặng Minh Sự, đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; Ths Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành; Ths Lê Công Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Tinh Hoa – Trưởng Ban tổ chức Hội thi… cùng với sự tham dự của hơn 301 thí sinh đến từ các cơ sở GDNN, cơ sở làm đẹp tại TP.HCM và các tỉnh, thành.

Beauty JET Awards Season 4 – 2023 nhằm tôn vinh người làm nghề chăm sóc sắc đẹp có tay nghề cao tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề quốc gia và quốc tế; thúc đẩy lực lượng lao động ngành chăm sóc sắc đẹp có kỹ năng nghề theo kịp được với xu thế phát triển khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mới. Cuộc thi còn nhằm tôn vinh các đơn vị đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp. Qua đó, tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các cơ sở GDNN có ngành chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện, spa, trung tâm đào tạo nghề, nâng tầm kỹ năng lao động nghề chăm sóc sắc đẹp; tạo động lực, giúp những người đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thỏa sức sáng tạo, bùng nổ đam mê, tỏa sáng tài năng.

Ths Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM- Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành phát biểu tại lễ khai mạc hội thi

 

Phát biểu tại hội thi, Ths. Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành cho biết, hội thi năm nay có nhiều đổi mới, đội ngũ ban giám khảo là các chuyên gia tại các cơ sở thẩm mỹ, spa, giảng viên tại các cơ sở GDNN. Tất cả ban giám khảo đều được tập huấn chương trình chấm thi đánh giá tay nghề theo phần mềm CIS, tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức lao động thế giới ILO. Phần mềm này đã được hội thi kỹ năng nghề của quốc gia và ASEAN cùng nhiều nước đã sử dụng trong các kỳ thi kỹ năng nghề. Qua đó, mang đến cho các thí sinh tham dự một hội thi văn minh – công tâm – chất lượng.

“Hội thi Beauty JET Awards Season 4 – 2023 đang tiếp cận với một kỳ thi kỹ năng nghề quốc tế…. Ngoài sử dụng tại hội thi này, tôi mong các cơ sở GDNN chuyên về đào tạo kỹ năng cũng nên áp dụng phần mềm CIS vào chương trình đào tạo, đánh giá cuối chương trình hay thi tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên của mình”, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Hội thi

 

Ths Hoàng Quốc Long chia sẻ, hôm qua Hội GDNN Thành phố cũng tổ chức một hội thảo về chuyên đổi số. Nhiều nhà khoa học dự hội thảo cũng cho rằng, chuyển đổi số trong GDNN là việc làm cấp bách và cần phải làm quyết liệt. Chuyển đổi số là phải xuyên suốt từ khâu tổ chức, quản lý, nhân sự; từ khâu tuyển sinh đến quản lý đào tạo, đánh giá tay nghề, đánh giá kiến thức và đến khi học sinh ra trường, giúp cho học sinh, sinh viên ra trường dễ tiếp cận việc làm tốt hơn.

Ông Đặng Minh Sự – đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại hội thi

 

Đánh giá về cuộc thi, ông Đặng Minh Sự – đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho rằng, hội thi lần này đã có quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn và đảm bảo được chất lượng chuyên môn. Hội thi đã đưa vào sử dụng hệ thống chấm điểm CIS, hệ thống chấm điểm của quốc gia. “Với một sân chơi như thế này cần duy trì hàng năm để cuộc thi ngày càng chất lượng hơn. Qua đó, tạo điều kiện cho sự gắn kết giữa các cơ sở làm đẹp, spa, cơ sở GDNN có đào tạo nghề làm đẹp của TP.HCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước”, đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM mong muốn: mùa sau hội thi sẽ mở rộng hơn và mời các cơ sở spa trên cả nước cùng tham gia. Qua đó, chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề hành nghề, sự đoàn kết gắn bó trong hoạt động spa, để càng ngày càng có uy tín hơn; được cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao và có sự trân trọng hơn với ngành nghề làm đẹp.

Hội thi có 301 thí sinh tham dự tranh tài.

 

Trước đó, Ths Lê Công Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Tinh Hoa – Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, Ban tổ chức hội thi Beauty JET Season 4 – 2023 do Công ty TNHH Tư vấn Giáo dục và Đào tạo Tinh Hoa phối hợp với Hội GDNN TP.HCM thành lập. Trong đó, có ban giúp việc, gồm: Ban giám khảo, thư kí, ban soạn đề thi, lễ tân, ban giám sát… Hội đồng Ban giám khảo chấm thi là các chuyên gia tại các cơ sở thẩm mỹ, giảng viên tại các cơ sở GDNN và được huấn luyện từ hội đồng chuyên gia đẳng cấp mang tầm quốc tế các bộ môn: Phun thêu thẩm mỹ, chăm sóc da, makeup, nối mi, nail và tóc.

Ban tổ chức thăm động viên các thí sinh

 

Nội dung thi bao gồm 5 bộ môn: Phun xăm (hạng mục Phun mày, phun môi, Hairstrokes trên da giả 3D); Chăm sóc da cơ bản trên người thật; Makeup (Makeup cô dâu, Makeup Fatasy, BodyArt); Nail (Cơ bản trên bàn tay thật, Nail Fatasy nghệ thuật tác phẩm tự do trên bàn tay giả); Nối mi thẩm mỹ (nối mi Fantasy trên Manocanh, nối mi Fantasy trên manocanh tác phẩm tự do sáng tạo). Tiếp nối những thành công của 3 lần thi trước, Beauty JET Awards Season 4 – 2023, hội thi lần này đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho những người tham gia cả về chuyên môn và kỹ năng tay nghề. Qua đó, đánh dấu sự phát triển của ngành chăm sóc sắc đẹp của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x